Email marketing được sử dụng như một cách quảng bá sản phẩm rất phổ biến, được phát triển và ứng dụng rất mạnh mẽ vì tính khá thi của nó trên thị trường số như hiện nay. Nếu như bạn đang làm việc ở một số ngách nhất định thì việc biết rõ cách sử dụng và tận dụng Email marketing tốt sẽ mang lại cho bạn những kết quả rất khả quan
♦Vậy email marketing là gì?
Nói một cách ngắn gọn thì Email marketing là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng, là hệ thống chăm sóc khách hàng tự động bằng cách gửi email trực tiếp đến người dùng mục tiêu. Đây là một kĩ năng căn bản đối với Internet marketer nói chung và Affiliate marketer nói riêng.
Trước đây email marketing được sử dụng để quảng bá sản phẩm là chủ yếu. Tuy nhiên những năm gần đây thì những người làm internet marketing dùng email để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và họ chuyển sang quảng bá sản phẩm của mình thông qua các kênh truyền thông xã hội như facebook, youtube,vv…
♦Các phần mềm gửi email marketing cho người mới bắt đầu
Có rất nhiều phần mềm có thể hỗ trợ cho bạn khi làm email marketing. Tuy nhiên, đối với những bạn mới bắt đầu công việc của mình thông qua tiếp thị bằng email thì Getresponse và Mailchimp là 2 phần mềm đơn giản, phổ biến mà lại rất hiệu quả. Cả hai phần mềm này được cộng đồng blogger tại Việt Nam sử dụng rất nhiều.
- Đối với Mailchimp: Đây là hệ thống gửi email với số lượng lớn và được dùng miễn phí với số lượng gửi 2000 email đầu tiên và có thể gửi tối đa đến 12.000 email mỗi tháng. Các mẫu email có sẵn và rất đẹp mắt sẽ giúp cho bạn tạo ra một email đẹp, nhìn khá chuyên nghiệp. Với những bạn mới bắt đầu kinh doanh thì dùng mailchimp sẽ dễ sử dụng hơn và không phải trả phí khi sử dụng
♦Điểm hạn chế duy nhất với MailChimp là tỷ lệ email gửi đi bị vào tab promote (quảng cáo) rất cao, vì thế mà tỷ lệ mở mail thường thấp.
- Đối với Getresponse thì bạn chỉ được dùng miễn phí trong vòng 30 ngày sau khi đăng kí. Tuy nhiên, điểm mạnh của Getresponse so với Mailchimp đó là khi bạn dùng Getresponse, tỉ lệ thư bạn rơi vào nội dung spam của khách hàng sẽ rất ít và hệ thống gửi thư này cũng chuyên nghiệp hơn nhiều, chẳng hạn như có hỗ trợ tiếng việt, việc thống kê, báo cáo và quản lý, phân tích đối tượng người dùng rất chi tiết do đó thích hợp với những bạn đã có kinh nghiệm và có được nguồn thu nhất định.
Tóm lại, những loại Email marketing này không khó để sử dụng, và điều quan trọng không phải là kĩ năng, thao tác làm trên những phần mềm này. Quan trọng là nội dung email của bạn như thế nào để không phải rơi vào mục spam, để cho khách hàng đọc chúng và từ đó mua sản phẩm của bạn. Hãy tìm đọc những bài viết tiếp theo về cách mình hướng dẫn các bạn viết Email marketing cũng như là khoảng thời gian giãn cách cần thiết giữa các lá thư bạn gửi để có thể đạt được hiệu quả cao nhé
Bạn hãy tham khảo thêm video cho bài viết này tại đây: