Một trong những điều thú vị nhất của Internet là sức mạnh của hội nhóm. Có vẻ những nhóm người bình thường tụ tập lại với nhau ở từng góc nhỏ trên Internet giúp những người làm kinh doanh Internet như chúng ta có những phương pháp tiếp cận họ dễ dàng hơn rất nhiều.
Có nhiều hội nhóm cho tất cả mọi thứ mà bạn có thể nghĩ tới. Một khi bạn hiểu nguyên lý cốt lõi của hội nhóm, việc dẫn dòng trở nên cực dễ. Không chắc hội nhóm của bạn ở đâu? Chỉ cần lên Google và gõ keyword cộng với từ forum hay tìm kiếm những nhóm liên quan đến keyword trên Facebook. Điều này thì cần phải lọ mọ một chút, nhưng bạn sẽ tìm thấy khách hàng mục tiêu của mình!!!
Vậy một khi đã xác định được hội nhóm thì làm sao kéo những người trong nhóm ấy ghé thăm trang web của bạn?
Giả sử như tôi đang lướt xem những tin tức về trận đấu bóng đá giữa các quốc gia, phải có điều gì đó thật sự đặc biệt mới khiến tôi rời trang và ghé thăm những chỗ khác. Vì vậy công việc của bạn là phải tìm một lời mời đủ hấp dẫn để 1 fan bóng đá rời khỏi trang thể thao. Vậy làm thế nào để sao nhãng khách hàng tiềm năng vào những thứ họ đang làm.
Tôi gọi quy trình này là yêu cầu ngắt
Những trang web có nhiều đọc giả nhất trên thế giới như National Enquirer thường đặt những ấn phẩm của mình ở một trong những điểm bận rộn nhất quả đất: quầy thanh toán. Khách hàng chỉ có 1 tích tắc để quyết định mua hàng, vì vậy các ấn bản phải chào mời ngắn gọn bằng tiêu đề chỉ 2 đến 3 từ nhưng phải thu hút tất cả mọi người trong tầm ngắm.
Công việc online của bạn cũng giống như vậy. Bạn đang cố thu hút những người đang kiểm tra email, FB và ĐTDĐ trong cùng một thời gian. Bạn phải làm ngắt KH đủ lâu để họ click vào quảng cáo và ghé thăm trang của bạn. Khi bạn bắt đầu nghĩ về loại quảng cáo nào nên đặt, thông điệp là gì, kiểu hình ảnh ra sao thì bạn nên lên tra công cụ tìm hình ảnh của Google và tìm kiếm “Những tiêu đề của The National Enquirer” . Bạn sẽ thấy hàng trăm ví dụ mà bạn có thể lấy mẫu. Nếu bạn quan sát kỹ, bạn sẽ để ý rằng tạp chí này luôn dùng một hình lạ lùng hoặc bất thường để thu hút thị giác. Rồi họ dùng những tiêu đề ngắn gọn và thuyết phục ( thông thường mô tả một thứ gì đó kỳ lạ, bất thường và gây sửng sốt) để làm bạn tò mò để mua một bản. Những hình ảnh và tiêu đề đó đã ngắt mọi suy nghĩ của bạn và làm cho bạn chú ý vào sản phẩm, đó là cuốn tạp chí.
Hãy nhớ rằng nếu bạn chỉ xác định được khách hàng tiềm năng của mình là ai và họ ở đâu thì công việc của bạn vẫn chưa xong. Bạn vẫn cần lôi kéo sự chú ý và làm cho họ click vào website của mình bằng những mẫu quảng cáo ngắt như tôi đã nói trên.